ขอบคุณสําหรับการคลิก
ก่อนอื่นฉันขอโทษที่ใช้เสียงเทียมเพราะเสียงของฉันไม่ดี
ไฟล์ Midi จะได้รับจากบทเรียนถัดไป
ไฟล์ Midi มีอยู่ในโปรแกรมเปียโนฟรี Synthecia
ในขณะที่ดู YouTube มันมีประโยชน์มากถ้าคุณฝึกกับฉัน
เรียนเปียโนอย่างหนักทําไมต้องยอมแพ้ตรงกลาง?
มันเป็นเพราะคุณเรียนทฤษฎีแยกกันและฝึกเปียโนแยกกัน
การศึกษาทฤษฎีไม่สามารถนําไปใช้กับการฝึกเปียโนได้
เมื่อคุณฝึกเปียโน คุณไม่รู้ทฤษฎี...
ในวิดีโอนี้คุณใช้ทฤษฎีกับการฝึกเปียโน
ฉันจัดมันเพื่อให้คุณสามารถศึกษาทฤษฎีในขณะที่ฝึกเปียโน
มันสามารถใช้ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นเด็กถึงนักศึกษาวิทยาลัยวิชาเอกเปียโน
วิดีโอนี้ทําครั้งแรกในภาษาเกาหลี
และฉันแปลเป็นภาษาของคุณโดยใช้ Google แปลภาษา
หากการแปลไม่ถูกต้องโปรดดูคําบรรยายภาษาอังกฤษด้านล่าง
และถ้าคุณแก้ไขเอกสาร Word ที่แนบมา (ไฟล์คําบรรยาย) และส่งมาให้ฉันทางอีเมล
คุณสามารถดูบทเรียนที่แปลได้อย่างสมบูรณ์แบบจากบทเรียนถัดไป โปรดช่วยฉัน ขอบคุณ
59 แจ๊สคิง: ทฤษฎี & การปฏิบัติสําหรับผู้เริ่มต้น คู่มือบรรยาย 00
ดาวน์โหลดไฟล์คำบรรยาย: https://blog.kakaocdn.net/dn/0Dnw6/btrb8Tv1SgG/1vJzQjr7OzrqQsDZEDvklK/tfile.doc
E-Mail : leekim2114@gmail.com
การศึกษาและการปฏิบัติในวันนี้คือ
0-1. C หลักๆ เกล็ด.
0-2. Diatonic คอร์ด in C หลักๆ เกล็ด.
0-3. C หลักๆ ไทรเดิลไดอะโทนิกคอร์ด.
0-4. C หลักๆ ไดอะโทนิค 7th คอร์ด.
1-1. ⅠM7 = CM7 = มาตราส่วนโหมด C Ionian.
1-2. ⅠM7 = CM7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
1-3. ⅠM7 = CM7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
1-4. ⅠM7 = CM7 Interval.
2-1. ⅱm7 = Dm7 = มาตราส่วนโหมด D Dorian.
2-2. ⅱm7 = Dm7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
2-3. ⅱm7 = Dm7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
2-4. ⅱm7 = Dm7 Interval.
3-1. ⅲm7 = Em7 = มาตราส่วนโหมด E Phrygian.
3-2. ⅲm7 = Em7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
3-3. ⅲm7 = Em7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
3-4. ⅲm7 = Em7 Interval.
4-1. ⅣM7 = FM7 = F Lydian มาตราส่วนโหมด.
4-2. ⅣM7 = FM7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
4-3. ⅣM7 = FM7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
4-4. ⅣM7 = FM7 Interval.
5-1. Ⅴ7 = G7 = มาตราส่วนโหมด G Mixolydian.
5-2. Ⅴ7 = G7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
5-3. Ⅴ7 = G7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
5-4. V7 = G7 Interval.
6-1. ⅵm7 = Am7 = มาตราส่วนโหมด A Aeolian.
6-2. ⅵm7 = Am7 โทนคอร์ด & สเกล องศา.
6-3. ⅵm7 = Am7 ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
6-4. ⅵm7 = Am7 Interval.
7-1. ⅶm7(b5) = Bm7(b5) = มาตราส่วนโหมด B Locrian.
7-2. ⅶm7(b5) = Bm7(b5) โทนคอร์ด & สเกล องศา.
7-3. ⅶm7(b5) = Bm7(b5) ความตึงเครียด & หลีกเลี่ยงหมายเหตุ.
7-4. ⅶm7(b5) = Bm7(b5) Interval.
8-1. C หลักๆ ไดอะโทนิค 7th คอร์ด. จากน้อยไปหามาก. การออกกําลังกายด้วยมือทั้งสองข้าง.
8-2. C หลักๆ ไดอะโทนิค 7th คอร์ด. จากมากไปหาน้อย. การออกกําลังกายด้วยมือทั้งสองข้าง.
9-1. สอง ห้า หนึ่ง = ⅱm7-Ⅴ7-ⅠM7 คอร์ด ความก้าวหน้า.
มือทั้งสองข้างฝึกปฏิบัติ.
10-1. มือขวา: ⅱm7-Ⅴ7-ⅠM7 คอร์ด ความก้าวหน้า.
คอร์ด Tหนึ่งs ซ้อมเดี่ยว.
10-2. มือซ้าย:
ฝึกเดินเบสโดยใช้โน้ต 1 และ 5.
นี่คือคําสั่งที่คุณจะได้เรียนรู้จาก
1. หลักๆ เกล็ด (12 คีย์) → ตามที่The Circle of 5ths.
01. C หลักๆ คีย์→ 02. F หลักๆ คีย์→ 03. Bb หลักๆ คีย์→
04. Eb หลักๆ คีย์→ 05. Ab หลักๆ คีย์→ 06. Db หลักๆ คีย์→
07. Gb หลักๆ คีย์→ 08. B หลักๆ คีย์→ 09. E หลักๆ คีย์→
10. A หลักๆ คีย์ → 11. D หลักๆ คีย์ → 12. G หลักๆ คีย์.
2. ธรรมชาติ ไมเนอร์ เกล็ด (12 คีย์) → ตามที่The Circle of 5ths.
01. Am ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→ 02. Dm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→
03. Gm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→ 04. Cm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→
05. Fm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→ 06. Bbm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→
07. Ebm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→ 08. G#m ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→
09. C#m ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์→ 10. F#m ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์ →
11. Bm ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์ → 12. Em ธรรมชาติ ไมเนอร์ คีย์.
3. ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ เกล็ด (12 คีย์) → ตามที่The Circle of 5ths.
01. Am ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→ 02. Dm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→
03. Gm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→ 04. Cm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→
05. Fm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→ 06. Bbm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→
07. Ebm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→ 08. G#m ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→
09. C#m ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์→ 10. F#m ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์ →
11. Bm ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์ → 12. Em ฮาร์โมนิค ไมเนอร์ คีย์.
4. เมโลดิก ไมเนอร์ เกล็ด. 12 คีย์. จากน้อยไปหามาก. → ตามที่The Circle of 5ths.
01. AmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 02. DmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
03. GmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 04. CmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
05. FmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 06. BbmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
07. EbmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 08. G#mM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
09. C#mM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 10. F#mM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์ →
11. BmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์ → 12. EmM7. จากน้อยไปหามาก. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์.
4. เมโลดิก ไมเนอร์ เกล็ด. 12 คีย์ จากมากไปหาน้อย. → ตามที่The Circle of 5ths.
01. Am. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 02. Dm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
03. Gm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 04. Cm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
05. Fm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 06. Bbm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
07. Ebm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 08. G#m. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→
09. C#m. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์→ 10. F#m. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์ →
11. Bm. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์ → 12. Em. จากมากไปหาน้อย. เมโลดิก ไมเนอร์ คีย์.
5. แจ๊ส ไมเนอร์ เกล็ด (12 คีย์) → ตามที่The Circle of 5ths.
01. AmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ → 02. DmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ →
03. GmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ → 04. CmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ →
05. FmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ → 06. BbmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ →
07. EbmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์→ 08. G#mM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์→
09. C#mM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์→ 10. F#mM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ →
11. BmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์ → 12. EmM7 แจ๊ส ไมเนอร์ คีย์.
C เมเจอร์สเกล,
คอร์ด Diatonic,
สเกลโหมดโยนก,
คอร์ดโทน,
หลีกเลี่ยงหมายเหตุ,
ความเครียด,
ช่วงเวลา,
โหมด Dorian สเกล,
โหมด Phrygian,
โหมดลิเดียน,
โหมด Mixolydian,
โหมด Aeolian,
โหมด Locrian,
สองห้าหนึ่ง,
ⅱm7-Ⅴ7-ⅠM7,
วอคกิ้งเบส,
วงกลมที่ 5,
เมเจอร์สเกล,
มาตราส่วนเล็กน้อยตามธรรมชาติ,
ฮาร์มอนิกไมเนอร์สเกล,
เมโลดี้ไมเนอร์สเกล,
แจ๊สไมเนอร์สเกล,
yt:cc=on
C Major Scale,
Diatonic Chord,
Ionian mode Scale,
Chord Tones,
Avoid note,
C Major Scale,
Diatonic Chord,
Ionian mode Scale,
Chord Tones,
Avoid note,
Tension,
Interval,
Dorian mode Scale,
Phrygian mode Scale,
Lydian mode Scale,